Bóng đèn thông minh sẽ kết nối Internet

Trong tương lai gần, các loại bóng đèn thông minh sẽ có khả năng kết nối với 1 mạng cục bộ. Người dùng có thể điều khiển độ sáng tối hoặc thậm chí màu sắc của những chiếc đèn này thông qua điện thoại thông minh, máy tính cá nhân hay máy tính bảng.

Thêm vào đó, họ có thể cài đặt chương trình tiết kiệm điện năng, tự động tắt hệ thống đèn vào một khoảng thời gian nhất định trong ngày. Các thiết bị này còn giúp đề phòng kẻ trộm nhờ việc tự động bật, tắt khi chủ nhân không có nhà.

Các loại bóng đèn LED này cũng giúp tiết kiệm đáng kể chi phí cho người dùng. Nếu như toàn bộ các loại bóng đèn 60 W đang được sử dụng ở Mỹ hiện nay được thay thế bằng loại bóng đèn LED 10 W thì mỗi năm nước này sẽ tiết kiệm được khoảng 3,9 tỉ đô trên hóa đơn tiền điện. Tuy nhiên, còn rất nhiều khó khăn cản trở ngành công nghiệp này, ngoài vấn đề kỹ thuật, còn có vấn đề về giá bóng đèn thông minh chắc chắn rất cao.

Việc kiểm soát nhiệt độ là điều không dễ dàng khi thiết kế các loại bóng đèn này. Giải pháp của hãng Switch Lighting là đổ đầy những chiếc bóng đèn bằng silicone lỏng, có tác dụng giống như lớp sáp bên trong bóng đèn. Người ta cũng cần phải đặt chip Wi-fi vào một thiết bị kim loại. Tuy nhiên chất liệu kim loại lại cản sóng radio nên các kĩ sư phải tìm cách giải quyết vấn đề này.

Các hạn chế về công nghệ khiến việc thiết kế và đưa loại bóng đèn này vào thị trường trở nên không hề dễ dàng. Điều may mắn là nhiều chính phủ cũng ủng hộ việc thay thế các loại bóng đèn tiêu tốn năng lượng hiên nay. Hơn nữa, loại bóng đèn thông minh này cũng có thể hấp dẫn những người tiêu dùng yêu thích công nghệ và mong muốn tiết kiệm điện. Thị trường bóng đèn chiếu sáng là một thị trường rất lớn. Có tới 13 tỉ chiếc bóng đèn đang được sử dụng trên toàn thế giới và mỗi năm có thêm khoảng 9 tỉ chiếc bóng đèn được thị trường tiêu thụ.
Thiết bị điện | Thiết bị điện công nghiệp | Thiết bị điện dân dụng | Thiết bị điện hàng hải |

Hãy chia sẻ bài viết này nếu thấy hữu ích
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x