Ngành điện ghi chỉ số công tơ bằng camera

Từ tháng 7, Tổng công ty Điện lực Hà Nội bắt đầu ghi chỉ số công tơ điện và hóa đơn điện tử trên toàn thành phố.

xemdien1
Anh Trịnh Minh Tuấn – Trưởng phòng kinh doanh Công ty Điện lực Cầu Giấy – cho biết: “Việc ghi chỉ số công tơ điện và hóa đơn điện tử được áp dụng giúp cải thiện điều kiện lao động, tăng năng suất và hiệu quả làm việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động. Trong quá trình ghi chỉ số khách hàng có thể xem hình ảnh chụp chỉ số điện khách hàng sử dụng trong tháng giúp củng cố niềm tin của khách hàng đối với ngành điện”.
xemdien2
Thiết bị đo chỉ số công tơ gồm 3 phần: phần sào có thể điều chỉnh độ dài khoảng 3m, camera và máy tính bảng. Camera dùng để chụp lại hình ảnh chỉ số công tơ chính xác. Kích thước camera nhỏ nên có thể đưa lên gần hộp bao công tơ. Có thể lưu lại hình ảnh chỉ số để đối chiếu về sau với những trường hợp có lượng tiêu thụ điện tăng giảm bất thường. Phần mầu xanh dùng để lau phần kính công tơ bị bụi, bẩn , mờ trước khi đo điện.
xemdien3
Camera được gắn bên trong một chiếc chụp làm bằng vật liệu cách điện, có 2 bóng đèn chiếu sáng, lúc camera hoạt động bóng đèn chiếu sáng vào công tơ điện nên việc chốt chỉ số công tơ không phụ thuộc vào thời tiết.

xemdien4

xemdien5
Phần sào một đầu có gắn camera có thể kéo dài khoảng 3m, đúng theo tiêu chuẩn treo công tơ ngành điện, mỗi công tơ được treo trên cột cách mặt đất từ 2 đến 3m.
xemdien6
Mỗi công ty điện sẽ tiến hành chốt chỉ số công tơ trong khoảng 10 ngày mỗi tháng. Khách hàng sẽ được thông báo chốt chỉ số công tơ vào một ngày cố định hàng tháng và được thông báo ngày chốt công tơ với khách hàng qua tin nhắn để khách hàng có thể giám sát việc ghi chỉ số công tơ gia đình mình hàng tháng. Một người dân nhà số 161 Trần Đăng Ninh sử dụng điện cùng giám sát việc ghi chỉ số công tơ bằng camera.
xemdien7
Một tổ ghi chỉ số công tơ gồm 2 người, từ ngày áp dụng công nghệ mới, công nhân ngành điện không cần mang theo thang để leo cột. Công ty điện lực Cầu Giấy có gần 90.000 khách hàng. Hằng tháng, mỗi tổ chốt số điện phải đi ghi chỉ số 2.000-3.000 công tơ.

Theo vnexpress.net

Hãy chia sẻ bài viết này nếu thấy hữu ích
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x